Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

5 nguyên nhân gây đau đầu ở trẻ nhỏ cha mẹ cần cảnh giác

Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Diệu Thúy, đau đầu ở trẻ em có rất nhiều nguyên nhân. Trước tiên cần xác định chính xác nguyên nhân gây đau đầu mới có hướng xử trí phù hợp.

PGS.TS. Nguyễn Thị Diệu Thúy

1. Chấn thương đầu

Đau đầu thường gặp sau tai nạn va chạm mạnh vào vùng đầu. Trẻ thường có triệu chứng như đau đầu, nôn, buồn nôn, bầm tím vùng đầu. Trường hợp nặng có thể co giật, hôn mê. Trẻ cần được đi khám bác sĩ nếu cơn đau đầu liên tục xấu đi xảy ra sau chấn thương vùng đầu.

2. Bệnh nhiễm trùng

Nhức đầu là một triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh nhiễm khuẩn ở trẻ em. Viêm tai giữa, viêm xoang, cảm lạnh và cảm cúm thường kèm theo nhức đầu. Cha mẹ nên cho cháu đến khám tại các BV chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm bổ sung và có hướng điều trị phù hợp.

3. Yếu tố cảm xúc

Khi trẻ có vấn đề căng thẳng và lo lắng, một trong các dấu hiệu thường gặp là đau đầu. Trẻ em bị trầm cảm có thể phàn nàn đau đầu.

Coi chừng với các biểu hiện đau đầu ở trẻ nhỏ.

4. Yếu tố môi trường

Điều kiện trong môi trường thay đổi thời tiết cũng có thể là nguyên nhân gây ra đau đầu ở trẻ em.

5. Một số loại thực phẩm và đồ uống

Một số các phụ gia thực phẩm bột ngọt có thể gây ra đau đầu. Ngoài ra, soda, cà phê, sô cô la và trà cũng có thể khiến trẻ đau đầu.

Tốt nhất, khi thấy trẻ kêu đau đầu cha mẹ nên cho con đến khám lại tại cơ sở y tế để các thầy thuốc xác định lại vấn đề và có hướng xử trí phù hợp.

D.Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những biến chứng gây nguy hiểm ở bệnh thủy đậu

Thủy đậu là một trong những bệnh có khả năng lây lan thành dịch cao nhất. Nhất là khi đối tượng mắc bệnh chủ yếu lại là trẻ em. Đối với nhữn...