Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ngủ nhiều, lợi bất cập hại

Ngủ là một biện pháp hữu ích nhất giúp cơ thể hồi phục và lấy lại sức mạnh. Ngủ cũng là biện pháp hoàn hảo nhất giúp hệ thần kinh nhanh phục hồi mà không một biện pháp y học nào có thể sánh được. Thế nhưng nếu ngủ nhiều thì lại không tốt.

Bởi vì cơ thể chúng ta sinh ra là để vận động. Nhờ đó cơ thể mới khoẻ mạnh. Vận động giúp tăng lưu chuyển máu, làm “cuốn phăng” những mảng bám, những mảnh vỡ của hồng cầu, khơi thông những chỗ tắc làm lành mạnh hoá hệ thống tuần hoàn. Vận động giúp hệ hô hấp đào thải hết khí độc, thở mạnh và thở sâu giúp chúng ta lấy được nhiều khí có lợi hơn. Vận động giúp hệ cơ xương của chúng ta thêm chắc khoẻ, canxi lắng đọng vào xương tốt hơn, cơ rắn rỏi hơn. Không những thế, vận động còn là liệu pháp vô cùng có giá trị giúp chúng ta tăng nhu động hệ tiêu hoá, giảm các bệnh của chuyển hoá, giúp thư thái và sảng khoái tinh thần.

Nếu không được vận động thì cơ thể sẽ chóng yếu mệt. Hệ tuần hoàn co bóp không khoẻ, hệ hô hấp không thải bỏ khí ở sâu, hệ xương như bị “ải” ra, cơ nát, mềm, xương giòn và yếu. Và hơn thế nữa, thần kinh không an nhàn dễ gây stress.

Vì thế mà chúng ta đừng nên ngủ quá nhiều. Ngủ quá nhiều làm cắt giảm thời gian vận động, làm mất đi những cơ hội tốt trời cho. Ngủ trên 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày thì có nghĩa là người đó đang ngủ quá nhiều. Vì vậy cắt giảm xuống còn 8 tiếng là đủ.

Linh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những biến chứng gây nguy hiểm ở bệnh thủy đậu

Thủy đậu là một trong những bệnh có khả năng lây lan thành dịch cao nhất. Nhất là khi đối tượng mắc bệnh chủ yếu lại là trẻ em. Đối với nhữn...